THỦ TỤC THỰC HIỆN KIỂM ĐỊNH
XE CHỞ HÀNG BỐN BÁNH CÓ GẮN ĐỘNG CƠ
VÀ NGƯỜI ĐIỀU KHIỂN
PHƯƠNG TIỆN THAM GIA GIAO THÔNG
ĐƯỜNG BỘ
(Trích Thông tư số 16/2014/TT-BGTVT
ngày 13/5/2014)
1. Đơn vị đăng kiểm thực hiện kiểm tra lưu hành
Xe chở hàng bốn bánh có gắn động cơ được đăng ký và cấp biển số tại địa
phương nào thì thực hiện kiểm tra lưu hành tại Đơn vị đăng kiểm ở địa phương
đó.
2. Hồ sơ kiểm tra lưu hành
Khi kiểm tra lưu hành, chủ xe cần có các giấy tờ sau:
1. Bản chính Giấy đăng ký xe do cơ quan nhà nước có thẩm quyền cấp hoặc
một trong các giấy tờ còn hiệu lực sau để xuất trình:
a) Bản sao Giấy đăng ký xe có xác nhận của ngân hàng đang giữ Bản chính
giấy đăng ký xe đó.
b) Bản sao Giấy đăng ký xe có xác nhận của cơ quan cho thuê tài chính
đang giữ Bản chính giấy đăng ký xe đó.
2. Bản chính Giấy chứng nhận bảo hiểm trách nhiệm dân sự còn hiệu lực để
xuất trình.
3. Bản sao chụp Phiếu kiểm tra chất lượng xuất xưởng (đối với trường hợp
kiểm tra lưu hành lần đầu của các Xe có đăng ký lần đầu sau ngày thông tư này
có hiệu lực).
4. Giấy chứng nhận lưu hành của lần kiểm tra trước (đối với trường hợp
kiểm tra lưu hành các lần tiếp theo).
3. Trách nhiệm của chủ xe
Ngoài việc thực hiện các nội dung trên, chủ xe còn có trách nhiệm thực
hiện các quy định sau đây:
1. Không được làm giả, tự bóc, dán, tẩy xoá, sửa đổi các nội dung của
Giấy chứng nhận lưu hành, Tem lưu hành.
2. Cung cấp chính xác các thông tin cần thiết có liên quan tới nội dung
kiểm tra lưu hành, nội dung quản lý hành chính, thông số kỹ thuật của Xe, kể cả
việc cung cấp các hồ sơ, tài liệu có liên quan cho các Đơn vị đăng kiểm.
3. Thực hiện bảo dưỡng, sửa chữa nhằm duy trì tình trạng kỹ thuật của xe
giữa hai kỳ kiểm tra lưu hành.
4. Nộp lại Giấy chứng nhận lưu hành và Tem lưu hành khi có thông báo thu
hồi của Đơn vị đăng kiểm.
5. Giấy chứng nhận lưu
hành, Tem lưu hành bị mất, hư hỏng, rách nát thì chủ xe phải đưa Xe đi kiểm
tra lưu hành để cấp lại.