CÔNG NGHỆ Ô TÔ
Ô tô chạy 100 năm không cần nạp nhiên liệu
Nếu một phương tiện sử dụng năng lượng thorium (chất đồng vị phóng xạ radium-224), nó có thể chạy tới 100 năm mà không cần nạp năng lượng.
Xe chạy xăng sẽ chiếm chưa đầy 50% vào năm 2017
Theo nghiên cứu vừa được Navigant Research (Mỹ) công bố, đến năm 2017, chưa đầy 50% số xe bán trên phạm vi toàn cầu sẽ sử dụng động cơ xăng truyền thống, nhường chỗ cho các xe chạy bằng nhiên liệu thay thế, xe chạy điện và các hệ thống tiên tiến hơn. Thông tin này được công bố trong bối cảnh giá xăng có xu hướng giảm mạnh trong thời gian gần đây. Đà giảm giá có thể tiếp diễn trong năm 2015.
Concept xe tải với công nghệ tự lái tương lai của Mercedes-Benz
Hãng sản xuất ô tô Đức đang lên kế hoạch phát triển và chế tạo một mẫu xe tải tự lái với công nghệ Mercedes-Benz Future Truck của tương lai.
Ô tô tự chạy vào chỗ đậu
Hãng xe Audi vừa giới thiệu công nghệ Audi Connect - giúp những người ngồi trong xe có thể sử dụng tính năng dẫn đường thời gian thực theo Google Earth cũng như có thể kết nối các ứng dụng, dịch vụ xã hội.
Sai lầm chết người khi lái xe số tự động?

Bộ giao thông vận tải (GTVT) đã có văn bản số 46/2012/TT-BGTVT quy định các trung tâm đào tạo lái xe phải bố trí xe số tự động phục vụ nhu cầu của các học viên. Đối với hạng đào tạo bằng B1, B2 phải có 10 giờ học lái xe số tự động.