AN TOÀN GIAO THÔNG
Xử lý người điều khiển phương tiện giao thông có nồng độ cồn

Cuối tuần qua, Phòng Cảnh sát giao thông (CSGT) đường bộ, Công an tỉnh thực hiện kế hoạch tuần tra, xử lý người điều khiển phương tiện cơ giới đường bộ tham gia giao thông mà trong máu và hơi thở có nồng độ cồn.

Tính mạng con người là trên hết
Đây là chủ đề sẽ được Ủy ban ATGTQG phát động thực hiện năm ATGT 2015 và được ông Khuất Việt Hùng, Phó chủ tịch Ủy ban ATGTQG cho biết tại hội nghị “Doanh nghiệp vận tải với ATGT” tổ chức ngày 9/12 tại TP Hồ Chí Minh. Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Hồng Trường đã đến dự và phát biểu chỉ đạo hội nghị.

Xác định nguyên nhân xe khách văng bánh trên đường
Cục Đăng kiểm VN vừa có văn bản báo cáo Bộ trưởng Bộ GTVT Đinh La Thăng nguyên nhân vụ việc xe khách 36B-015.29 khi đang chạy trên đường Pháp Vân - Cầu Giẽ (Hà Nội) ngày 23/11 bị gãy trục sau bên tay lái và văng bánh xe. Qua kiểm tra, trên trục moay- ơ sau có vết gãy, nứt ngầm; vị trí ca bi bị mòn, ca bi bị xoay với trục (yêu cầu không xoay) nên sinh ra quá nhiệt (có màu tím)… 
Bốn mặt trận đấu tranh buộc Trung Quốc triệt thoái giàn khoan phi pháp

Hành động hạ đặt giàn khoan Hải Dương-981 đồng thời huy động lực lượng lớn tàu và máy bay quân sự hung hăng đe dọa, tấn công các lực lượng chấp pháp và cả ngư dân VN của phía Trung Quốc (TQ) đang thể hiện rõ bản chất một cuộc xâm lược mới mà TQ nhắm vào VN.

Đồ đạc của nạn nhân phà Sewol trôi xa 30 km
Một số đồ đạc của nạn nhân trên phà Sewol được tìm thấy cách hiện trường tai nạn tới 30 km, trong khi thi thể một nữ sinh trôi xa hơn 4 km. Theo Yonhap, thi thể của một nữ sinh hôm qua được tìm thấy cách nơi xảy ra tai nạn 4,5 km về phía nam. Thi thể này bị trôi về phía đảo Jeju, ngược lại hướng trôi của một thi thể khác mới được tìm thấy trước đó hai ngày. Hiện, cơ quan xử lý tai nạn giăng hai vùng lưới xung quanh khu vực phà chìm. Vùng lưới số một dài 7 km, rộng 5 km, và vùng lưới số hai dài 15km, rộng 8 km.